Diễn đàn 12A1 Nguyễn Trung Trực
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

GÓC GIÁO DỤC

+6
Nguyen Van Trung
nguyen thi minh chau
LỆ DIỄM
Hoàng
neighbor
Nguyễn Văn Thi
10 posters

Trang 2 trong tổng số 3 trang Previous  1, 2, 3  Next

Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Hoàng Thu Sep 13, 2012 1:08 am

Thanh chơi chữ độc đáo nhỉ! Nghe quá có lý GÓC GIÁO DỤC - Page 2 877784 .

Trước 75, một trong những tiêu chuẩn quan trọng của các ứng viên làm nghề phát thanh viên hay xướng ngôn viên là phải có chất giọng đúng chính tả. Bây giờ, tiêu chuẩn quan trọng trên có lẽ chỉ là thứ yếu, cái quan trọng hơn là quen biết hoặc có bà con thân thuộc hoặc được "cấp trên" gởi gấm là ô kê ngay.

Năm trước, Ân về VN chơi, hai thằng tui uống cà phê ở quán Vô Cực. Ân có nói với Hoàng là muốn luyện nghe tiếng anh thì cứ xem các đài tin tức nước ngoài bởi vì các xướng ngôn viên phát âm là đúng nhất. Chiêu này coi bộ không áp dụng được cho các cụ sinh viên nước ngoài nào muốn học tiếng VN GÓC GIÁO DỤC - Page 2 20859 .

Hoàng nhớ hồi nhỏ học mẫu giáo, cô giáo của Hoàng luyện cho học sinh rất kỹ phần phát âm. Phân biệt rất rõ ràng các chữ cái có âm gần giống nhau, thí dụ như sự khác nhau của từ có âm S và từ có âm X. Rồi âm I phải phát âm mạnh hơn, dứt khoát hơn, vị trí lưỡi ở khoảng giữa vòm miệng, hai mép nhích sang hai bên má nhiều hơn âm Y... Cô bảo nếu em phát âm đúng thì tốt nhất, nếu không, em phải phân biệt được sự khác biệt này thì sau này em sẽ học tốt môn chính tả.

Có một thời gian Hoàng hơi bị sốc vì đọc những từ mà trước đây mình dùng âm Y mà nay thì viết bằng I hay Y đều được cả. ví dụ: vô lý = vô lí.

Có lẽ lớp trẻ bây giờ không được chuẩn bị tốt phần luyện âm (pronounciation) nên khả năng viết sai chính tả khá cao!
Hoàng
Hoàng

Tổng số bài gửi : 1431
Join date : 22/06/2010
Age : 56

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Nguyen Van Trung Thu Sep 13, 2012 9:38 am

thanh đã viết:Đúng rồi, tui thấy đánh vần theo kiểu hồi trước 75 mà hay:

chẳng hạn: Ca hát ô khô hỏi khổ
còn bây giờ: Khờ ô khô hỏi khổ

Nghe âm Khờ là đến phải khổ rồi,

Nghe Ca hát chắc là sẽ cảm thấy bớt khổ thôi!

Theo tui đã khờ mà còn khô thì khổ là đúng rồi, nhưng biết ca hátkhô thì cuối cùng cũng khổ. Đúng là : không sợ khó không sợ khổ chỉ sợ khô.GÓC GIÁO DỤC - Page 2 20859

Nhưng túm lại là : dù đọc theo kiểu nào cũng còn may, chứ nếu mà ngày xưa cha Đắc Lộ không chế ra chữ viết cho người Việt mình theo mẫu tự La tinh, thì ngày nay mình phải viết bằng chữ Nôm ( giống chữ Tàu ) thì chết chắc... thiệt hú hồn
Nguyen Van Trung
Nguyen Van Trung

Tổng số bài gửi : 1413
Join date : 22/06/2010
Age : 57

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Nguyễn Văn Thi Thu Sep 13, 2012 9:42 am

Cái sự a bờ cờ, a bê xê, thôi thì cứ cho rằng, các giáo sư tiến sĩ đã "dày công nghiên cứu", và đã có "những kết quả nhất định", và cứ thế áp dụng cho việc đánh vần cũng được đi, vì dù muốn hay không muốn, nó đã thành một phần của tiếng Việt. Nhưng khi đánh vần mới dùng bờ, cờ, khờ hay gờ, còn chữ cái đứng độc lập, như GPRS, thì cấm đọc theo kiểu đánh vần, cũng cần quy định rõ, đọc bằng tiếng Việt.
Lại còn nỗi niềm phiên âm tiếng nước ngoài, loạn cả lên, nhưng mắc cười nhất, là Uôn cúp cheers Hình như đây là thế mạnh của nước mình: mạnh ai nấy phiên âm. GÓC GIÁO DỤC - Page 2 726666
Còn chính tả, thì ôi thôi, sai từ trong tự điển. Thật vậy, cách đây khoảng hơn 10 năm, trong một lần nói chuyện phiếm với các thầy cô trong đoàn thanh tra của Phòng giáo dục, thầy Phó phòng, trưởng đoàn thanh tra phê bình lỗi chính tả của hiệu trưởng, vì viết sai từ "sỉ số". Vậy là một cuộc tranh luận giữa các thầy cô (là thanh tra) nổ ra: Sĩ hay Sỉ. Đa số theo hiểu, sĩ nghĩa gốc là người, nên phải có dấu ngã. Thầy Phó phòng cho là dấu hỏi, theo nghĩa từ gốc là sỉ, lẻ (như bán sỉ, bán lẻ chẳng hạn). Cãi nhau chán, bất phân thắng bại, thì lấy tự điển ra làm chuẩn. Té ra , sỉ số có dấu hỏi Rolling Eyes . Mới hôm rồi, tình cờ đề cập đến từ này, mình tra tự điển Hoàng Phê - NXB KHXH trên mạng, thì lại có dấu ngã. Rolling Eyes Cuốn tự điển trước kia hay cuốn tự điển Hoàng Phê, cuốn nào đúng?
Nguyễn Văn Thi
Nguyễn Văn Thi

Tổng số bài gửi : 65
Join date : 21/10/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Nguyễn Văn Thi Sat Sep 22, 2012 2:49 pm

Sau đây mời quý vị xem thảm họa phiên âm:
"Hôm nay, còn có đoàn đại biểu cấp cao nước Lào đã sang thăm VN. Thành phần của đoàn gồm có đồng chí Vay Hẳn Xin Xin Hẳn, Xăm Thủng Kêu Van Hỏng, Ôm Phản Lao Ra Biển, Say Xỉn Xông Vô Hẻm, Teo Hẳn Mông Bên Phải, Xà Lỏn Dây Thun Lỏng, Say-xỉn-lăn-ra-phản. Trong đoàn cấp cao còn có các nhà báo nổi tiếng là Leo Tủ Ăn Đu Đủ, Ăn Tỏi Xong Bum Bủm và nữ ký giả Cai Hẳn Thôi Không Đẻ.

Cùng ngày có ngài Ivan-Cu-To-Như-phích, Mông-to Đít-giơ, Cô-giơ-mông Tôi xoa ghé thăm Việt Nam." Very Happy Very Happy Very Happy (sưu tầm)
Nguyễn Văn Thi
Nguyễn Văn Thi

Tổng số bài gửi : 65
Join date : 21/10/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by USA Fri Oct 12, 2012 6:52 am

Với đề bài "hãy nhập vai nhân vật Cám, kể lại chuyện cổ tích Tấm Cám", một nữ sinh THPT ở Hà Nội đã có bài viết "đặc sắc".
Bài văn "đặc biệt" của học sinh
Bài làm
Tôi là Cám, tôi sống với mẹ tôi và con của dượng tôi vì bố nó chết lâu rồi nên mẹ con tôi nuôi nó. Nhưng tôi cũng không ưa nó lắm vì nó lúc nào cũng ra vẻ làm chị. Hàng ngày nó cũng khá chăm chỉ vì việc nhà, tôi thấy cũng cỏn con: cho lợn ăn, chăn châu, nấu cơm, giặt quần áo… Tôi thấy ít việc đó nó làm hợp hơn tôi vì tôi còn bận chọn vải may quần áo và đi làm tóc tai. Tôi đang tuổi đôi mươi mà!
Có hôm mẹ tôi giao cho hai đứa công việc, mỗi đứa một giỏ để đi bắt đầy giỏ tôm cua. Đứa nào nhanh chân thì được cái yếm đỏ mẹ tôi mới mua đẹp mê hồn. Nhưng tôi thì có biết lội ao hồ bao giờ, bẩn hết quần áo mất. Con Tấm thì cứ tìm tìm mò mò đến bao giờ mới xong? Mình cứ đi hái hoa bắt bướm tí đã rồi về bắt tôm cua sau. Chiều khi tôi ra thì đã muộn rồi, thôi thì lừa con ngu kia một phen vậy:
Chị Tấm ơi chị Tấm Đầu chị bị lấm Chị ra ruộng sâu mà gội đầu, không về mẹ mắng đó. Haha, nó đã tin lời mình, mình phải nhanh tay đổ hết tôm cua tép giỏ nó sang giỏ của mình mới được. Về nhà được lấy yếm đỏ, và tôi đã có cái yếm đỏ.
Một hôm nọ, tôi thấy con Cám ít ăn, hay để giành một bát cơm của mình. Tôi với mẹ mới rình xem con ranh đang làm gì. Tôi và mẹ đã thấy nó gọi là:
Bống bống bang bang Bống ăn cơm vàng Cơm bạc nhà ta Chớ ăn cơm hẩm Cháo hoa nhà người thì có con cá bống bé lòi lên. Tôi và mẹ tính thịt nó làm bữa bống kho. Hôm sau tôi và mẹ lừa nó đi chăn trâu xa không thì người ta thu trâu. Rồi tôi và mẹ tôi bắt con cá bống lên ăn thả ruột lại. Giờ nó hết người làm bạn nhé! Mình phải giấu xương ở xó bếp không nó biết với được.
Sắp đến vũ hội, mẹ và tôi chuẩn bị quần áo giầy dép mới cho tôi thật đẹp để kiếm chồng. Hôm đó tôi và mẹ chuẩn bị đi, con Tấm cũng đòi đi. Tôi tức quá, tôi xúi mẹ đổ hết thóc gạo vào nhau cho nó ngồi mà sàng mà lọc. Haha, sáng mai cũng chưa xong đâu, rách rưới còn đòi theo quý tộc hahaha…
Đang chơi hội vui vua ban lệnh thử giày, ai đi vừa là vợ vua. Mẹ và tôi cùng thử nhưng giầy con nào mà bé thế, bố tao cũng không ních vào được. Lựa đằng này đằng kia đau cả chân, bực cả mình đành thôi.
Rồi có một con đến thử rất giống con Tấm nhưng đẹp hơn, nó chỉ gần bằng tao thôi sao lại vừa giầy nhỉ. Bực quá! Gọi nó thì đúng nó rồi. Vua đưa nó về tổ chức đám cưới luôn mới sợ. Con này là con ôsin mà, vua mù rồi.
Đến ngày giỗ bố nó cũng biết đường vác mặt mà về. Bây giờ oai như cóc rồi, bà sẽ cho mày một phen.
USA
USA

Tổng số bài gửi : 130
Join date : 28/11/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Nguyễn Văn Thi Wed Oct 17, 2012 7:43 pm

Cô giáo dạy văn ở trường mình kể một chuyện cũng đáng suy nghĩ như sau. Sau khi cô đọc đề bài "Em hãy viết về tình thương yêu bao la của mẹ em đối với em", thì một học sinh lớp 7 ngồi nói: "Mẹ em dữ như bà chằn, có thương yêu em gì đâu mà em viết". Cô mới nói, mẹ la mắng khi em không ngoan để cho em tiến bộ. Em trả lời: "Mẹ em không chỉ đánh em, còn đánh luôn ba em. Mỗi lần đánh nhau đều bất phân thắng bại"(!) Cả lớp cười ồ.
Những đứa con lớn lên trong một gia đình như thế, sau này sẽ ra sao? Những bài văn như Mỹ trích ở trên, có thể có nguồn gốc từ đó chăng?
Nguyễn Văn Thi
Nguyễn Văn Thi

Tổng số bài gửi : 65
Join date : 21/10/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by USA Thu Oct 18, 2012 7:07 pm

Ai lấy cắp nỏ thần của An Dương Vương ?
Thầy giáo đang giảng về truyền thuyết thành Cổ Loa, phát hiện Tí đang ngủ gật, thầy gọi dậy hỏi:
- Tí, ai đã lấy cắp nỏ thần của An Dương Vương?
Tí gãi đầu, ấp úng:
- Thưa thầy, em...em không lấy.
Thầy hỏi tiếp :
- Cả lớp, ai lấy cắp nỏ thần của An Dương Vương?
Lớp học chìm trong sự im lặng đáng sợ.
Thầy giáo nổi nóng:
- Lớp trưởng, cho thầy biết, ai đã lấy cắp nỏ thần của An Dương Vương?
Đến lượt lớp trưởng nhăn nhó, run rẩy thưa:
- Thưa thầy, em không lấy, và em tin rằng không có bạn nào trong lớp lấy hết.
Thầy giáo giận dữ, bóp nát viên phấn đang nằm trong tay:
- Cả lớp về chép phạt 100 lần câu hỏi " Ai đã lấy cắp nỏ thần của An Dương Vương? " và phải tìm ra đáp án cho câu hỏi này nội trong ngày mai.
Sáng hôm sau, vừa bước vào lớp học, thầy giáo giật mình vì thấy có rất nhiều phụ huynh học sinh đang chờ gặp. Một vị phụ huynh thưa:
- Thưa thầy, tôi tin con tôi không lấy cắp nỏ thần của An Dương Vương.
Một vị phụ huynh khác xen vào:
- Tôi cũng vậy ! Con tôi muốn gì tôi mua cho cái đó, mắc gì phải đi ăn cắp cái nỏ thần.
Đám đông lao xao :
- Mà cái em An Dương Vương cũng kỳ ! Đi học mang theo nỏ thần làm gì để bị mất cắp. Thầy giáo, thầy bị sao vậy ??? Người đâu....Ổng bất tỉnh rồi ! Cấp cứu...
Tại sao quả địa cầu nghiêng ?
Hôm nay, lớp học có thầy hiệu trưởng dự giờ Địa Lý. Thầy giáo giảng bài thật lôi cuốn. Các học sinh sôi nổi phát biểu. Cuối giờ, thầy hiệu trưởng hết lời khen ngợi tinh thần học tập của lớp. Bỗng thầy hiệu trưởng mời một bạn ngồi đầu bàn hỏi :
- Tại sao quả địa cầu nghiêng ?
- Thưa thầy ! Em ...em không biết, em không hề đụng đến nó.
Thầy hiệu trưởng phì cười :
- Cả lớp, bạn nào biết tại sao quả địa cầu nghiêng ?
Học sinh lo sợ nhìn nhau, mặt cắt không còn giọt máu. Lớp trưởng lấy hết can đảm đứng dậy thưa:
- Thưa thầy, chúng em chỉ ngắm nhìn chứ không hề sờ vào quả địa cầu. Không phải chúng em làm đâu .
Thầy hiệu trưởng lắc đầu , khuôn mặt lộ vẻ thất vọng. Thấy thế, thầy dạy Địa Lý nhẹ nhàng phân trần:
- Thưa anh, ngay từ lúc phòng giáo vụ mua về, quả địa cầu vốn đã bị nghiêng rồi ạ.


USA
USA

Tổng số bài gửi : 130
Join date : 28/11/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Nguyen Van Trung Fri Oct 19, 2012 4:04 pm

Nguyễn Văn Thi đã viết:Cô giáo dạy văn ở trường mình kể một chuyện cũng đáng suy nghĩ như sau. Sau khi cô đọc đề bài "Em hãy viết về tình thương yêu bao la của mẹ em đối với em", thì một học sinh lớp 7 ngồi nói: "Mẹ em dữ như bà chằn, có thương yêu em gì đâu mà em viết". Cô mới nói, mẹ la mắng khi em không ngoan để cho em tiến bộ. Em trả lời: "Mẹ em không chỉ đánh em, còn đánh luôn ba em. Mỗi lần đánh nhau đều bất phân thắng bại"(!) Cả lớp cười ồ.
Những đứa con lớn lên trong một gia đình như thế, sau này sẽ ra sao? Những bài văn như Mỹ trích ở trên, có thể có nguồn gốc từ đó chăng?

Học văn là phải biết hư cấu , chứ cái nào có thật thì mới làm được, còn cái nào không có -không làm được thì thua rồi. Mẹ có dữ như bà chằn thì phải tưởng tượng ra là bà tiên mà tả chứ .Học như thế thì lớn lên làm sao làm báo cáo đượcGÓC GIÁO DỤC - Page 2 20859
Nguyen Van Trung
Nguyen Van Trung

Tổng số bài gửi : 1413
Join date : 22/06/2010
Age : 57

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by thanh Fri Oct 19, 2012 4:31 pm

Trung nói đúng quá!

Văn chương hay và thu hút người đọc: ngoài những nét chân thật về cảnh và người đều phải có chi tiết hư cấu, sáng tạo và thật cường điệu, vv..; như trong văn thơ của Đinh Hùng, Mai Thảo, Nguyễn Tất Nhiên, vv.. Âm nhạc cũng vậy, ngoài những bài hát nói về cuộc sống thực, mối tình thực, cũng có những tác phẩm để đời nhờ tác giả cường điệu hóa và hư cấu như Tình điên, tình cuồng si, tình cuối xót xa, 10 năm tình cũ, 20 năm tình cũ, 30 năm....vv..

Hình như học trò bây giờ ít biết mơ mộng như ngày xưa??
thanh
thanh

Tổng số bài gửi : 858
Join date : 28/06/2010
Age : 57

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Nguyễn Văn Thi Fri Oct 19, 2012 8:36 pm

Nguyen Van Trung đã viết:Học như thế thì lớn lên làm sao làm báo cáo đượcGÓC GIÁO DỤC - Page 2 20859
Chí lý! Chí lý!
Mỹ có nhiều chuyện tức cười thật. Đọc truyện về giờ địa lý, mình cứ tưởng tượng ông thầy hiệu trưởng chắc mặt mày bặm trơn lắm, nên không những trò sợ, mà thầy cũng run! GÓC GIÁO DỤC - Page 2 103798
Nguyễn Văn Thi
Nguyễn Văn Thi

Tổng số bài gửi : 65
Join date : 21/10/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by USA Fri Oct 19, 2012 10:11 pm

Phần tiếp theo của câu chuyện Ai lấy cắp nỏ thần của An Dương Vương ?
Vừa lúc đó thầy Hiệu trưởng đi qua, thấy lớp ồn ào nên vào. Thầy giáo cũng vừa hồi tỉnh, phân trần:
- Học sinh hồi này tệ quá. Em hỏi ai lấy cắp nỏ thần của An Dương Vương mà không có học sinh nào trả lời được.
Thầy hiệu trưởng vỗ vai thầy giáo:
- Thầy nói với em Vương có gì cứ làm bản báo cáo với tôi, tôi sẽ đề nghị Ban giám hiệu trích quỹ ra đền, làm ầm ĩ lên làm gì mang tiếng chết !

Không thầy đố mày làm nên
Trong giờ đạo đức, thầy giáo đang giảng về công ơn của thầy cô. Thầy giáo hỏi cả lớp:
- Các em hãy cho thầy biết một câu tục ngữ, ca dao về người thầy.
Lớp im lặng. Thầy giáo gợi ý:
- Câu này có 2 chữ "mày" và "nên".
Lớp vẫn im lặng. Thầy giáo lại gợi ý:
- Câu này có cả 2 chữ "không" và "đố".
Lớp tiếp tục im lặng. Thầy giáo điên tiết:
- Câu này có 6 chữ, có cả 2 chữ "thầy" và "làm". Ðây là câu gì?
Cuối lớp có một cánh tay rụt rè giơ lên.
- Em cho biết đó là câu gì? - Thầy giáo vui mừng hỏi.
- Thưa thầy đó là câu "Làm thầy mày không nên đố" !

Thầy giáo lười
Có một ông thầy rất lười biếng, thường kiếm cớ để không phải dạy dỗ gì cả. Một hôm ông vào lớp hỏi học sinh:
- Các em có biết hôm nay học cái gì không?
Cả lớp trả lời:
- Thưa thầy không!
Thầy tỏ vẻ giận dữ:
- Không biết? Vậy tới trường để làm cái gì? Về hết đi!
Đám học trò khúm núm kéo về hết và bàn với nhau là lần sau thầy có hỏi thì sẽ trả lời biết xem thầy tính sao.
Hôm sau, thầy giáo lại hỏi:
- Hôm nay các em có biết sẽ học cái gì không?
Cả lớp đồng thanh trả lời:
- Dạ biết!
- Đã biết hết rồi thì còn ở đây làm cái gì vậy? Về hết đi!
Tụi học trò tức lắm, cho nên bàn rằng kì sau thầy có hỏi thì nửa lớp sẽ trả lời “có” và nửa lớp sẽ trả lời “không” xem thầy tính sao.
Ngày kế tiếp thầy hỏi:
- Các em biết hôm nay học cái gì không?
Nửa lớp trả lời:
- Thưa biết!
Nửa lớp còn lại thì đáp:
- Thưa không!
- Vậy thì đứa nào biết ở lại dạy mấy đứa không biết, còn thầy về đi ngủ!
???!!!
USA
USA

Tổng số bài gửi : 130
Join date : 28/11/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by USA Mon Oct 22, 2012 10:46 pm

Hai học sinh ngồi nói chuyện với nhau. Một học sinh than thở:
- Cô giáo tao thật không công bằng. Cả bài văn tao viết hay như thế, chỉ vì sai một lỗi chính tả mà cho tao ăn trứng.
- Thế mày viết sai chỗ nào?
- Thay vì viết "cô giáo em say mê trồng người", tao viết nhầm thành "cô giáo em say mê chồng người".
USA
USA

Tổng số bài gửi : 130
Join date : 28/11/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Nguyễn Văn Thi Fri Jan 04, 2013 8:36 pm

Đọc bài báo này,thấy tức. Cô chỉ dám cho 0 điểm, với lời phê "cần xem lại đạo đức". Nếu gặp mình, thì ..... cũng chẳng biết làm sao. Theo các bạn, phải xử lý ra sao, vì hiện nay, học trò có quyền tương đối lớn. Ở các nước dân chủ, giáo viên càng phải tôn trọng người học, thì học sinh có quá quắt như vậy không nhỉ?
http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/103714/choang-voi-bai-van-tuc-tiu-cua-hoc-sinh-lop-12.html
Nguyễn Văn Thi
Nguyễn Văn Thi

Tổng số bài gửi : 65
Join date : 21/10/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by USA Sat Jan 05, 2013 10:33 pm

Lý do trẻ em Việt Nam hư hỏng

- Sơn Tinh, Thủy Tinh đánh nhau dành gái.
- Tấm Cám giết nhau dành trai.
- Lọ Lem đi chơi 12h đêm mới về.
- Bạch Tuyết ở chung nhà với 7 người đàn ông xa lạ.
- Lạc Long Quân, Âu Cơ sinh đẻ vô kế hoạch.
- Mỵ Châu mê trai mất nước
..và Thánh Gióng cỡi ngựa sắt không chính chủ. Sad
USA
USA

Tổng số bài gửi : 130
Join date : 28/11/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Nguyễn Văn Thi Sun Jan 06, 2013 8:03 pm

USA đã viết:Lý do trẻ em Việt Nam hư hỏng
..và Thánh Gióng cỡi ngựa sắt không chính chủ. Sad
Ý này hay nhỉ!
Nhưng mà Bạch Tuyết, Lọ lem ở nước ngoài, thì trẻ con nước đó có hư như ở mình không? Dám có lắm.
Nguyễn Văn Thi
Nguyễn Văn Thi

Tổng số bài gửi : 65
Join date : 21/10/2010

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by thanh Mon Jan 07, 2013 11:45 am

Các cô các bác kể chuyện trong "Góc Giáo Dục' mà thấy các bài viết đều nói về việc 'thiếu vắng giáo dục'. Thôi Thầy Thi nói chuyện về giáo dục đi, thuyết trình gì mà hay hay như các Cha xứ bên đạo đó, chứ nói mấy chuyện này giống như đọc báo trong nước quá! GÓC GIÁO DỤC - Page 2 294779
thanh
thanh

Tổng số bài gửi : 858
Join date : 28/06/2010
Age : 57

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty chung thủy

Bài gửi by DO THAI HUNG Tue Jan 08, 2013 2:17 pm

Thánh Phê Rô có nói:

Thiên Chúa yêu thương giáo hội của ngài. Giáo hội phải phục tùng Thiên Chúa.

Trong cuộc sống hôn nhân: Chồng phải yêu thương Vợ và Vợ phải phục tùng Chồng.
DO THAI HUNG
DO THAI HUNG

Tổng số bài gửi : 364
Join date : 19/08/2010
Age : 57

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Hoàng Tue Jan 08, 2013 9:01 pm

DO THAI HUNG đã viết:Thánh Phê Rô có nói:

Thiên Chúa yêu thương giáo hội của ngài. Giáo hội phải phục tùng Thiên Chúa.

Trong cuộc sống hôn nhân: Chồng phải yêu thương Vợ và Vợ phải phục tùng Chồng.
Cũng là một đề tài hay đây!
Tiếp đi đại ca, lâu lâu đại ca mới lên tiếng mà nói ít quá, đàn em nghe chưa đã GÓC GIÁO DỤC - Page 2 20859
Hoàng
Hoàng

Tổng số bài gửi : 1431
Join date : 22/06/2010
Age : 56

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by thanh Fri Jan 25, 2013 9:53 am

KHI CÁI ÁC LÊN NGÔI


Ðây là bài phỏng vấn đột xuất và chớp
nhoáng do nhà báo Yên Trang, Báo Pháp Luật thực hiện tại sân bay Tân Sơn Nhất
trung tuần tháng 11 vừa qua.



Khi thiện và
ác đổi ngôi




Phóng Viên:


Thưa ông, điều gì khiến ông cho rằng xã hội
hiện nay biến loạn đến mức trầm trọng?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Hằng ngày trên các trang thông tin đại
chúng, đâu đâu cũng có những chuyện cướp của, giết người, vô nhân tính. Cái ác
hoành hành khắp nơi, khắp chốn một cách ngang nhiên. Ðiều đó cho thấy kháng thể
của xã hội trong cuộc chiến chống cái xấu cái ác đang bị xuống cấp trầm trọng
. Chính
bản thân tôi cũng có kinh nghiệm chẳng lành. Một lần khi đi rút tiền từ ngân
hàng, trên đường về bằng xe gắn máy có người cố tình ép sát tôi làm tôi té ngả.
Họ là một đám chuyên trấn lột người đi đường gồm 4 thành viên. Người thứ tư
thừa lúc tôi đôi co với kẻ gây tai nạn lặng lẽ làm động tác móc ví. Những kẻ
côn đồ này đã hành động nhanh chóng trên một đoạn đường đông đúc người đi qua
lại. Ðó là đoạn đường giữa ngã tư Nguyễn Ðình Chiểu và Cách mạng tháng 8 vào
lúc hơn 2 giờ chiều chứ không phải đêm hôm khuya khoắt. Rất nhiều bạn bè tôi
cũng từng bị như vậy. Một vị giáo sư Bỉ qua đây dạy, ngày nghỉ ông tranh thủ đi
chụp hình kỷ niệm tại sân Tao Ðàn. Khi chiếc để camera vừa đặt xuống để mở túi,
ông bị giật luôn. Kẻ cướp hành xử ngay chốn đông người, còn vị giáo sự nọ cũng
không kịp than vãn và phỉ bác. Ông tự an ủi với tôi rằng “thôi thì cái
máy của tôi cũ quá rồi, đây là dịp để mua cái mới”
. Một người bạn khác, ra
chợ Bến Thành bị móc ví. Ông ấy hới ha hớt hải vì mất hộ chiếu và giấy tờ tùy
thân. Ðược một lúc sau có người vỗ vai nói nhỏ bằng tiếng Anh hẳn hoi, rằng ví
của ông đang ở góc bên kia đường. Ông đi đến và thấy ví của mình đó, tiền mất
nhưng may mắn là còn giấy tờ. Ông ấy hài hước: “đám ăn cướp Việt Nam
văn minh đấy”.



Phóng Viên:


Nhưng ở đất nước nào cũng có những chuyện
tương tự như vậy thưa ông
?


GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,



Châu Âu những năm 1960, 1970 dường như rất ít tệ nạn. Cho tới khi bức
tườngBerlinsụp đổ, dân Ðông Ấu có thể tràn qua các nước Châu Âu và từ đó tệ nạn
xuất hiện nhiều hơn. Bởi tệ nạn xã hội thường xuất phát nhiều ở các nước Ðông
Âu. Các quốc gia ở Ðông Âu kinh tế kém phát triển, nền giáo dục cũng chưa cao.
Khi sang Tây Âu họ thấy ở đây giàu quá, dân hiền quá, xe đạp để ngoài đường
không cần khóa nên họ lấy. Nhưng vấn đề của
chúng ta lại khác, tình trạng đến mức trầm trọng khi người ta sẵn sàng giết cha
mẹ vì vài trăm ngàn. Hay những hành động côn đồ xảy ra giữa chợ mà không ai
phản đối… đó là sự băng hoại về đạo đức.



Phóng Viên:


Vậy thưa ông, cái ác bắt đầu đến từ đâu?


GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Trộm, cướp… đến từ cuộc sống khó khăn nhưng
sự chiếm đoạt của các ác lại nằm ở giáo dục và khi giá trị đạo đức bị hủy hoại,
tha hóa rõ ràng
. Bởi kinh tế khó khăn thì sau thời gian suy thoái sẽ vực
dậy. Ðịa ốc đóng băng thì có ngày phục hồi. Ðồng tiền mất già và từ giá mới sẽ
vươn lên. Nhưng nền giáo dục của ViệtNam
đang lầm đường lạc lối. Nền giáo dục không tạo được con người có nhân cách, có
niềm tin đạo đức, biết sống lương thiện, biết sống thương yêu… Thay vào đó là
từ ngay tấm bé trẻ con đã thấy một xã hội vị kỷ, thực dụng, chỉ thấy tiền là
chính. Một chuyện nhỏ thế này, cô bạn tôi kể rằng, con gái mình về nhà bảo mẹ
sao không mua quà bánh trung thu đến tặng cô giáo. Nếu cô giáo không tìm cách
để hối thúc học sinh phụ huynh phải cung phụng mình thì tại sao đứa trẻ lại lại
hỏi mẹ như vậy. Thay vì chúng ta đem ánh trăng vàng, là câu chuyện về chị Hằng
nga, chú Cuội để con nít biết mơ mộng sáng tạo thì lại dạy cho chúng về lòng
tham muốn vật chất. Ðứa trẻ sẽ nghĩ gì về cô của nó và trong tương lai chắc
chắn nếu có điều kiện đứa trẻ đó sẽ móc tiền, của bằng địa vị và chỗ đứng của
mình
. Ðây là những chuyện mà khi chúng tôi còn học phổ thông không
hề có. Và chính cô giáo kia vì hoàn cảnh xã hội, vì điều kiện kinh tế đã vô
tình tiếp tay phá hoại nền giáo dục quốc dân. Ðây là không còn là câu chuyện
nhỏ mà là một vấn đề trầm trọng. Các em lớn lên trong một môi trường giáo dục
như thế, xã hội biến chất, đảo điên như thế. Bởi vậy nên mới có chuyện con giết
cha mẹ để có tiền chơi game. Ðây là đỉnh điểm của sự bấn loạn rất khó tưởng
tượng là có thể đi đến điểm nào tệ hơn nữa.



Khi con người không được bảo vệ



Phóng Viên:


Vậy ông có nhận xét gì khi gần đây trên
nhiều tờ báo có viết về những hành động “tự xử” của người dân thay vì báo công
an?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Ðó
là hậu quả phải chờ đợi. Tội phạm không sợ bị trừng trị, không sợ bị lên án, Họ
đánh mất lòng tự trọng nên thay vì xấu hổ và lo sợ chúng lại quay ra thách thức
xã hội, hành hung những người dám ngăn cản mình. Từ năm 2007 khi ấy tôi tham gia giảng dạy cho lớp cao học
khoa quốc tế của Trường đại học Bách Khoa. Trong số đó có một sinh viên luận
văn yếu quá nên không đạt điểm. Bởi vậy tôi đề nghị ra các em làm lại để chấm
lại. Tuy nhiên trong số đó có một học sinh không chịu làm mà muốn qua môn. Phụ
huynh đã đến gặp nhưng tôi từ chối. Tôi bảo tôi chỉ có thể tiếp khi đã thi
xong. Nhưng cũng từ đó ngày nào tôi cũng bị mấy cuộc điện thoại dọa giết, dọa
đâm xe… Sau một thời gian không chịu nổi tôi báo công an, kèm với các đoạn băng
ghi âm cuộc nói chuyện dọa nạt để công an làm rõ. Nhưng kết cục công an có làm
hay không tôi không biết nhưng mặc tôi cứ giải trình vụ việc vẫn không dừng lại
và ngày càng nhiều cuộc điện thoại hơn. Sau mấy tháng như vậy tôi cảm thấy rất
mệt mỏi và đành tự giải quyết
. Hôm ấy có vị giáo sư bạn từ Hà Nội
vào tôi đã kể về chuyện này. Sau đó tôi nhờ ông nếu có cuộc điện thoại dọa nạt
đến, ông hãy nghe dùm tôi. Ông hãy nói mình là công an từ Hà Nội vào giúp tôi
giải quyết sự việc.Và xác định với đầu giây bên kia rằng ông đã ghi lại tất cả
các cuộc điện thoại dọa nạt và biết tác giả là ai, địa chỉ ở đâu. Cho nên sắp
tới sẽ có những cuộc thăm hỏi từ phía công an. Sau đó bên kia cúp máy và từ đó
không bao giờ tôi còn bị làm phiền và dọa giết nữa. Tuy nhiên, cũng mất ròng rã
4 tháng trời. Câu chuyện của tôi tương tự như sự việc vừa qua, người dân Nghệ
An đã đốt xe tên trộm chó. Qua những điều này cho thấy công an dần dần xa rời
nhiệm vụ chính của mình là bảo vệ người dân lương thiện. Hiện trạng này ngày
càng nguy ngập…



Phóng Viên:


Nghĩa là lòng tin từ dân bị mất mát thưa
ông?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Ðúng vậy, chưa bao giờ lòng tin của người
dân mất mát ghê gớm đến thế. Từ anh lái taxi, đến anh đi xe ôm hay người thợ
xắt tóc… đều mang tâm trạng lo âu về cuộc sống. Người ta lo không biết mình sẽ
sống thế nào đây, thu nhập thế này có đủ sống không. Họ cũng theo dõi báo đài,
họ cũng đặt niềm tin vào việc chống tham nhũng của Chính Phủ. Nhưng mọi chuyện
dường như lại đâu vào đó.
Ðiều đó cho thấy họ chờ đợi sự thay đổi
mà sự thay đổi ở đây không phải thay đổi căn cơ chế độ mà ít ra thay đổi nhân
sự. Những người không kiềm chế được tham nhũng không làm được gì với tham nhũng
phải được thay thế, nhường chỗ cho những người giỏi hơn với quyết tâm cao hơn,
với tinh thần vì dân tỏ rõ nét hơn…



Phóng Viên:


Nhưng không phải tất cả mọi câu chuyện đều
giống nhau thưa ông?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Thời
điểm Pháp thuộc, đất nước ta bị bóc lột, dân Việt bị bần cùng hóa. Ðây là lý do
chính nghĩa của cuộc đấu tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc. Hiện thực xã
hội lúc đó cũng có thể là thời điểm đen tối nhưng cũng có nhà văn phản tỉnh,
trí thức tả chân. Cụ thể như Nam Cao, Vũ Trọng
Phụng, Ngô Tất Tố trong tác phẩm của họ tố cáo trước dư luận những tội ác của
thực dân và sự cùng cực của dân tộc bị trị . Nhưng những cuốn sách ấy được xuất
bản, và truyền lại cho hậu thế. Còn bây giờ tôi không thấy những cuốn sách như
vậy. Không phải không có những người tài mà những cuốn sách đó khó được in ấn
xuất bản một cách chính diện. Người tốt giờ đây phải co cụm lại, im lặng…



Phóng Viên:


Nghĩa giá trị và quy luật thiện thắng ác
đang bị đảo ngược thưa ông?
.


GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Ðúng, nhưng cái ác hành hoành, người
tốt, người có đạo đức, vốn là rường cột của xã hội họ lại phải lui về thúc thủ,
bàn quan. Bởi vì nếu can thiệp họ sẽ gặp tai họa, gặp rắc rối. Chúng ta vẫn
biết những câu chuyện về những nhà báo viết về chống tiêu cực phải vào tù,
chúng ta biết những người viết ca khúc chống Trung Quốc bị bắt. Còn những người
làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng chẳng bị sao cả, có chăng cũng chỉ đi tù sơ
sơ. Ðiều đó làm xã hội đang đi xuống chứ không phải đi lên. .



Phóng Viên:


Nhưng tại sao nhiều người nước ngoài tới
Việt Nam lại bảo an ninh ở đây tốt thưa ông?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Ở một số nước như Philippin, Indonesia,
Pakistan, Thái Lan… thường hay có các phe quá khích hồi giáo, chống phương Tây.
Người có đạo Hồi giáo theo phe quá khích oán hận các nước phương Tây vì nhiều
lý do lịch sử. Họ tổ chức khủng bố trên bình diện quốc tế, nhất là trong thế
giới Hồi giáo. Còn ở ViệtNamchính trị ổn định, Phật giáo hiền hòa, Công giáo cũng
vậy nên người nước ngoài tới đây yên tâm là không bị khủng bố. Nhưng chuyện
cướp, giật đường phố, bạo lực học đường thì ngày càng trầm trọng
.


Nền giáo dục tự hoại



Phóng Viên:


Nhưng chúng ta không thể đổ hoàn toàn cho
giáo dục. Bởi trong ca dao vẫn dạy “anh em như thể chân tay, thương người như
thể thương thân…” Và vẫn còn nhiều tấm gương tốt trong xã hội?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Hồi
cách mạng năm 1789 ở bên Pháp, giáo dục nằm trong tay nhà thờ. Cách mạng thành
công, trường học được giải phóng, việc giáo dục trở thành lĩnh vực của thế
nhân, chính quyền dân sự. Tuy nhiên, người Công giáo vẫn có có quyền mở lớp
riêng cho họ… Những người theo đạo có quyền đi học ở mọi trường lớp và đức tin
của những con chiên được nhà nước đảm bảo và tôn trọng. Xin kể một kinh nhgiệm
cá nhân mà tôi đã thâu thập tại Bỉ. Tôi là người theo đạo Phật, vợ tôi là người
Công Giáo. Các con tôi theo đạo bố nhưng vì trường công giáo rất nghiêm, tôi
ghi tên các con theo học tiểu và trung học tại đây. Nhưng không vì thế mà chúng
bị phân biệt. Ở trường con tôi đứng đầu lớp về môn học giáo lý công giáo, tuy
chúng nó thưa với thầy cô là chúng nó theo đạo Phật. Những nhưng thầy cô ở đây
nói rằng: Con tin vào điều gì hãy giữ vừng niềm tin đó. Ðằng này chúng ta đưa chính trị vào trường học, nhồi nhét
quan điểm một chiều trong trường học. Thay vì khuyến khích yêu thương nâng đỡ
nhau để giải quyết các vấn đề thì có một thời ta lại khuyến khích đấu tranh để
sống còn. Mà đấu tranh giai cấp là tiêu diệt kẻ thù, tiêu diệt thế lực thù
địch… Thói ghen ghét, đố kỵ ở đâu cũng có, nhưng tôi có cảm nhận tại
ViệtNamngày nay, những tật xấu này có phần gay gắt một cách không bình thường.



Phóng Viên:


Nghĩa là dù thế nào con người cũng phải
sống với một niềm tin thưa ông?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Vâng tôi có cảm tưởng niềm tin ở con người,
ở tổ chức xã hội bị đánh mất. Khoảng trống không có gì bồi đắp nhất là khi lòng
tin ở tâm linh bị phá vỡ hay không được vun xén nữa. Hậu quả nhãn tiền là người
ta ngày càng coi trọng vật chất hơn là những giá trị tinh thần. Ðã có một thời,
không xa lắm, những giá trị tâm linh, tôn giáo bất cứ từ xu hướng nào bị bài
bác. Thái độ vị kỹ, thực dụng trở thành bao trùm. Phạm trù thần linh phai mờ
trong tâm thức con người và dần dần lòng tham lam của thân xác, của dục vọng sẽ
không có gì ngăn cản nữa. Lương tâm con người chìm xuống, cái ác lên ngôi.
Chẳng những kỷ cương xã hội bị phá vỡ mà luân thường đạo lý gia đình tan biến.
Ðây chính là hậu quả phải chờ đợi của việc đánh mất niềm tin, xoá bỏ đức tin…



Phóng Viên:


Nghĩa vấn đề nằm từ gốc chứ không phải ngọn
thưa ông?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Ðúng
thế. Một một lớp học tiểu học, sự giàu nghèo thể hiện ngay trong ăn mặc, trong
những tiệc sinh nhật của từng đứa trẻ. Những đứa trẻ con nhà giàu có nếu không
được dạy phải thương bạn, tôn trọng bạn, chúng sẽ ra sao khi trưởng thành.
Những đứa trẻ nghèo khó luôn tự hỏi tại mẹ sao không mua cho con áo đẹp, tại
sao mẹ không mua cho con cặp đẹp. Tất cả những cái đó nếu không được giải tỏa
bằng các bài học thường trực hàng ngày thì lâu dần sẽ ảnh hưởng đến sự hình
thành nhân cách của một đời người. Giáo dục
thường thức, giáo dục công dân đang có vấn đề. Tuổi trẻ xao nhãn học văn, ngán
gẫm học sử vì bài học, vì sách giaó khoa quá ư cứng nhắc, một chiều, không hấp
dẫn, không sinh động. Giới trẻ ngày nay không biết sử ta, nhưng khi mở ti vi
lên, khắp mọi kênh chiếu toàn phim Trung Quốc. Tình trạng này đang dẫn đến tai
hoạ trước mắt là tuổi trẻ ta hiểu biết lịch sử Trung Quốc hơn là lịch sử
ViệtNam. Ðó là điều không thể chấp nhận được.



Phóng Viên:


Bởi vậy ông cho rằng xã hội hiện nay giống
một câu chuyện cổ tích mà kết thúc là thảm họa?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Tôi
nói có ngoa đâu. Ba tôi, những người cùng thời với ông cả đời đi theo cách
mạng. Trên đôi vai của họ là những vì sao, là khát vọng về một xã hội công
bằng, là dân tộc độc lập, tự do và hạnh phúc. Lý tưởng sống ngày đó là tổ quốc
trên hết, mình vì mọi người mọi người vì mình. Còn
bây giờ mọi thứ lại dường như đi ngược lại hết. Ai có nhiều quyền người ấy có
nhiều lợi ích nhất. Chứ người dân chân lấm tay bùn thì chẳng có gì để tham
nhũng.



Phóng Viên:


Vậy theo ông, bài học trường trực trong nhà
trường phải nói về yêu thương?



GS.TSKH Nguyễn Ðăng Hưng,


Ðúng vậy, ở trường hiện nay tôi thấy ít có
chủ trương dạy con thương yêu cha mẹ. Chỉ thấy dạy yêu tổ quốc nhưng người Việt
Nam cũng như các dân tộc khác, căn bản là gia đình. Trẻ con phải được dạy yêu
thương cái nôi là yêu cha mẹ, yêu anh em, yêu ông bà rồi mới yêu cái cây đa,
yêu cái đình làng, cánh đồng lúa chin, con sông nho nhỏ uốn quanh làng quê, con
đường phố rợp bóng mát cây xanh, rồi mới đến yêu tổ quốc với tất cả những yếu
tố văn hoá, lịch sử đi theo: Tuyên ngôn độc lập của Lý Thường Kiệt trên sông
Như Nguyệt, Bình ngô Ðại cáo của Nguyễn Trãi, Truyện Kiều của Nguyễn Du…. Vì
với trẻ con tổ quốc là điều gì rất mông lung. 5, 6 tuổi biết thế nào là tình
yêu tổ quốc. Tuổi này nó cần bàn tay ấm áp của mẹ, sự vuốt ve của cha, sự nâng
đỡ của anh và bài học giáo dục mỗi ngày ở nhà, ở trường cũng phải thường xuyên
như vậy.
Nhưng dường như bài học thương
yêu, đề cao những tâm hồn cao thượng, tình tương thân tương ái, nhiễu điều phủ
lấy giá gương, thương người như thể thương thân, đã bị làm cho mờ nhạt từ lâu.
Một môi trường như vậy mà bạo lực không xuất hiện mới là điều lạ.



Tân
Sơn Nhất ngày 13/11/2012



YÊN TRANG
(Thực hiện)
thanh
thanh

Tổng số bài gửi : 858
Join date : 28/06/2010
Age : 57

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by thanh Tue Dec 03, 2013 11:21 am

Ông Thi đi đâu rồi lâu rồi không thấy?

Gửi các bạn hình ảnh về GD trước 75, mình chỉ tiếc là thời anh em mình học NTT không thấy những tà áo dài thướt tha của nữ sinh.

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/151893/nhung-hinh-anh-ve-giao-duc-mien-nam-truoc-1975.html
thanh
thanh

Tổng số bài gửi : 858
Join date : 28/06/2010
Age : 57

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Hoàng Wed Dec 11, 2013 1:07 am

Sau 75, đời cuối - "kim vàng giọt lệ"

Lúc nhìn thấy áo dài thì nó như vầy nè  Mad 

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Nhunghinhanhcucdocchicoovietnamsohavn112c6b5jpg1365992689jpg1365993362
GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Anh-kho-do-28-10-5
GÓC GIÁO DỤC - Page 2 84bc43fh
Hoàng
Hoàng

Tổng số bài gửi : 1431
Join date : 22/06/2010
Age : 56

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by thanh Wed Dec 11, 2013 9:08 am

3 Hoàng đưa hình áo dài thấy phản cảm quá.

Phải thướt tha như 'Áo lụa Hà Đông' của 'Nguyên Sa' chứ, đưa như thế này là cô giáo nhà dạy trường PN kiện đó nhé!
thanh
thanh

Tổng số bài gửi : 858
Join date : 28/06/2010
Age : 57

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Hoàng Thu Dec 12, 2013 7:15 am

Phải chấp nhận thực trạng thôi Thanh ơi, Hoàng không phải là "nãnh đạo" nên không quen làm báo cáo và không thể tô hồng mọi thứ.

Nếu đây là topic thơ thì khác, nhưng đây lại là góc giáo dục cho nên cần phải phản ánh đúng thực tế. Đúng thật đây chỉ là một phần nhỏ trong học đường nhưng cái tỷ lệ phần trăm này có nguy cơ ngày càng tăng. Có thể là các em còn nhỏ, chưa hoàn thiện nhân cách nên mới vậy. Việc tiếp xúc với internet quá sớm khiến các em tiếp cận thông tin khá nhanh, khá rộng, càng làm tăng nguy cơ lệch lạc trong cách suy nghĩ của các em. Bổn phận của con Hoàng chính là làm sao cho các em nhận ra được đâu là đúng, đâu là sai. Thế mới là giáo dục.

Nếu chúng ta thấy ngứa con mắt bên trái, đỏ con mắt bên phải ở những ví dụ trên thì đương nhiên rằng cái đẹp vẫn tồn tại trong cuộc sống, trong tâm hồn của mỗi con người. Chỉ sợ rằng các bạn trẻ khi nhìn những hình ảnh này mà thấy là hay, là cá tính thôi.

Vẫn là câu nói cũ của Hoàng: ác quỷ là hào quang của thiên thần, cho dù những ảnh trên có sắc nét bao nhiêu đi nữa thì cũng không bằng tấm ảnh mờ mờ của M, đẹp như thiên thần đúng không Thanh?  Smile
Hoàng
Hoàng

Tổng số bài gửi : 1431
Join date : 22/06/2010
Age : 56

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by thanh Thu Dec 12, 2013 8:30 am

Hoàng văn chương lai láng quá....! quá đúng luôn!

Hồi đi học hình như ông có viết nhật ký?
thanh
thanh

Tổng số bài gửi : 858
Join date : 28/06/2010
Age : 57

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Hoàng Sat Dec 14, 2013 1:26 am

Thủ tiêu tang chứng vật chứng rồi Thanh ơi. Bây giờ muốn ngồi xem lại những nét chữ ngây ngô đó cũng không còn nữa!  Mad 

Chẹp chẹp, mà văn 2 điểm đọc chán lắm, nếu mà đưa cho Diễm chấm điểm thì chắc được khá hơn tí xíu. Nói chung là cứ đưa cho giáo viên toán chấm văn là ngon cơm, bài viết chỉ cần đúng chính tả là ô kê tuốt. Với lại nhờ quen biết nên văn hay dở gì chắc cũng được cho 6 điểm, trên trung bình là được rồi, nhiều khi thích chí cho ngay 9 điểm không chừng, đúng không thím Toán?  Laughing
Hoàng
Hoàng

Tổng số bài gửi : 1431
Join date : 22/06/2010
Age : 56

Về Đầu Trang Go down

GÓC GIÁO DỤC - Page 2 Empty Re: GÓC GIÁO DỤC

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 2 trong tổng số 3 trang Previous  1, 2, 3  Next

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết